Sapa Và Những Nơi Bạn Phải Đến Một Lần Khi Đi Sapa

được xem là nơi đẹp và kỳ vĩ hàng đầu miền bắc, sapa luôn lôi cuốn lượng lớn du khách suốt 4 mùa. đến sapa rồi, mọi người cứ muốn nán lại mãi. Nếu bạn yêu thích sapa tuy nhiên chưa 1 lần được trải nghiệm thành thị ưa nhìn này thì hãy để mu88 chia sẻ với bạn nhiều kinh nghiệm khám phá sapa thú vị nhất nhé !

Sapa Và Những Nơi Bạn Phải Đến Một Lần Khi Đi Sapa


Sapa là một điểm du lịch lừng danh thuộc tỉnh đất nước triệu voi cai, nằm tại phía bắc của việt nam. Nhờ được tạo hóa ưu tiên mà môi trường tự nhiên sapa xuất hiện như một bức họa tiên cảnh đầy hoành tráng tuy nhiên cũng không thua kém phần huyền ảo.
Từ nơi này nhìn ra bốn bể chung quanh đều là mây trắng muốt, núi non trập trùng vờn mây ghẹo gió, hàng thông già vững chắc như đã quá quen với hình ảnh trước mắt , phía xa hơn lại là những ruộng lúa bậc thang vàng ươm báo trước 1 vụ mùa no đủ.

Thời tiết sapa thế nào đây ?

Thời tiết sapa bốn mùa trong lành, nhiệt độ bình quân nằm trong vòng từ 15 đến 18 độ c. Nổi bật, vào mùa đông đông giá thì có những ngày nhiệt độ xuống thấp xuống dưới 0 độ c và còn nảy sinh cả tuyết nữa.

ít nhiều tác động bởi thời tiết ôn đới nên sapa có lượng mưa nhiều ước lượng từ tháng năm đến tháng tám. Có chiều cao bình quân từ 1. 500 – 1. 800m thì địa thế sapa tương xứng đón gió, mây trắng suốt 4 mùa lửng lơ treo trên ngọn núi.

đến với sapa chúng ta sẻ có thể ngắm nhìn quang cảnh thế giới tự nhiên trăm hoa đua nở cùng những buôn làng lấp ló trong làn sương không khác gì trong những câu chuyện cổ tích ta từng được nghe.

Những điểm dừng chân đẹp khăng khăng phải đến lúc khám phá sapa

Nhà thờ đá sapa - chợ tình sapa


đến sapa mà chưa sang thăm nhà thờ đá sapa thì quả vậy là đáng tiếc, công trình này được người france tạo nên khoảng đầu thế kỷ xx – đây chính là công trình kiến trúc độc nhất do người france tạo nên còn nguyên si ở sapa. Từng cụ thể trong gia đình thờ đều chứa nhiều kiểu kiến trúc gothic la mã cổ, toàn bộ được tồn tại sắc nét qua từng mái vòm cửa sổ, những khung cửa kính, tháp chuông, ...


ở ngay nhà thờ đá là quảng trường sapa, nơi xảy ra chợ tình. Thường họp từ đêm thứ bảy và ngày chủ nhật hôm sau nên nếu đến vào cơ duyên cuối tuần, bạn có khả năng đến xem các nam thanh nữ tú ở nhiều khu vực giáp ranh như tả phìn, san sả, cát cát, lao chải, tả van,. đã đến để gặp gỡ nhau , cùng thổi kèn lá, hát giao duyên, rồi ném còn , kéo co, múa hát,. Tại chợ tình.

Núi hàm rồng sapa


Ngay sau khối nhà thờ đá là khu nghỉ mát núi hàm rồng. Núi hàm rồng nằm gần sát thị trấn nên rất tiện lợi cho mọi người, trên dãy núi có hình con rồng, với giá phí tham quan là 70. 000 vnd/vé. ở đây có nhiều thắng cảnh với các khu lan đậm nét rừng núi, bạn cũng nhiều khả năng ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn sapa lấp ló trong làn sương. Bạn chỉ cần di chuyển để sắp tới, đây được xem như vườn thành phố ngàn hoa tại tây bắc với dày đặc hoa cỏ tươi tốt.
Núi hàm rồng càng lúc càng được trùng tu xinh hơn, xanh hơn với nhiều hoa trái hơn , nhiều khu vực để mọi người check-in sống ảo ung dung. đứng ở hàm rồng, bạn như nhận thấy mây như ùa vào gan bàn tay, hoa nổi bật trên mặt đất, nắng cũng trở thành ôn nhu. Buổi chiều ở hàm rồng, mọi người có khả năng chiêm ngưỡng hoàng hôn trễ nãi và chìm từ từ xuống những dãy núi xanh thẫm đẹp tuyệt vời mắt.

Khối nhà sun plaza sapa


Cùng trong concept trời âu, cách nhà thờ đá vài chục bước thôi, chúng ta sẻ cảm nghĩ được ‘hơi thở phương tây’ ở sun plaza sapa với kiến trúc cổng mái vòm lấy hứng thú từ tháp đồng hồ big ben, màu tường như ngả vàng xỉn cung cấp cảm nhận mang hơi hướng cổ điển, cũ kỹ, đồng màu xanh cổ vịt ấm cúng. Tổng cộng hòa nhập cùng nhau lại tạo ra quang cảnh cực ‘chất’ mà không cần tới âu châu bạn cũng có các thước ảnh đẹp rồi.
Khe núi mường hoa - bãi đá cổ sapa
Khe núi mường hoa nằm cách thị trấn sapa 8km về phía đông nam, có vị thế nằm tại xã hầu thào. Tới thăm mường hoa, chúng ta sẻ được ngắm nhìn những hình dạng lạ kỳ không giống nhau trên bãi đá sa thạch cổ sapa. Trên đó là các hình khắc và ký tự lạ kỳ mà cho tới nay vẫn chưa tìm được gốc gác và ý nghĩa của chúng là gì.
Hiện tại, bãi đá cổ sapa đã được xếp hạng địa điểm đất nước và tạo nên các thành quả của người xưa để lại đặc sắc của người dân nước mình cổ. Bên cạnh đó, dòng suối thanh tú mềm mỏng thời gian 15km kéo dài qua các xã lao chải, tả van, hầu thào, bản hồ cũng thực sự là một danh thắng tuyệt diệu hiếm hoi của môi trường tự nhiên kỳ diệu của nước cộng hòa dân chủ nhân dân lào cai.

Thác tình yêu ( thác bạc )


Từ biệt những thắng cảnh trời âu hay những địa điểm do con người tạo nên ở sapa, bạn hãy trải qua một miền tây bắc dân dã, đúng chất quốc gia nước ta với sắc thái rừng núi tươi tốt mà mẹ trời đất ban cho, đó thực sự là thác bạc sapa – dòng thác cao kỷ lục khu vực tây bắc này nhé.

Nằm cách thị trấn sapa khoảng 12km, thác bạc có sự thẩm mĩ ít người biết tới, đơn giản của rừng núi trao tặng với làn nước đổ xuống thác ầm bắn tung toé những bọt nước trắng muốt như những trận mưa màu bạc, dường như do đó nhiều người đã dành riêng thương hiệu thác bạc cho dòng thác kỳ vĩ này.
Chảy từ độ cao 100m, dòng thác chảy liên tục ngày đêm tạo nên những bọt tung trắng muốt, đắm chìm con suối thuộc khe núi ô quy hồ bên dưới lập ra thanh âm rào rào đầy hào sảng.

đèo ô quy hồ sapa


được biết đến qua tên gọi là một trong số ‘tứ đại đỉnh đèo’ – đèo ô quy hồ có một cảnh quang đẹp đến say lòng. Nằm trên cung đường kết nối thị trấn sapa với tỉnh lai châu, dọc đường 2 bên được phủ lấy bởi rừng núi trong vắt. Vào những hôm trời trong , đứng từ trên đỉnh đèo mọi người có khả năng thưởng lãm đầy đủ ngọn núi fansipan.



Và đây còn là điểm đến thú vị để chiêm ngưỡng hoàng hôn, lúc ráng chiều tà buông xuống lấp ló trong làn sương mỏng đã vẽ lên một quang cảnh rất đẹp và nên thơ trong mắt mọi người.

đỉnh fansipan - đỉnh fansipan

Dù đến mùa nào trong năm, việc vượt qua nóc nhà đông dương - đỉnh fansipan cũng cuốn hút các nhà chinh phục đỉnh núi chuyên môn cao và thiếu chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn một chuyến đi để thách thức chính mình thì nhiều khả năng leo bộ từ 1 - 2 ngày để lên ngọn núi.

Nếu điều kiện sức lực và thời kỳ không cho bạn gia nhập trekking thì chưa hết một cách nữa là dùng giải pháp cáp treo sun world fansipan legend, với giá vé là 700. 000 đ/người trưởng thành, 500. 000 đ/trẻ thơ, chỉ mất 15 - 20 phút để đi nhanh toàn thể cánh đồng lúa chín của khe núi mường hoa, thu vào tầm mắt cả dãy hoàng liên sơn kỳ vĩ. đến đỉnh fansipan vĩ đại, bạn chìm đắm trong làn mây trắng và sương mù kỳ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh.

Nguồn: mu88.day

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chơi Casino Tại Mu88

Top 4 Bãi Biển Phú Yên Đẹp Ngất Ngây Lòng Người

Cách Đăng Ký Mu88 Nhanh Nhất